Phân khúc đất nền mong đợi một "mùa bội thu" trong năm 2017

10:31:00 - 10/02/2017

Năm 2016 phân khúc đất nền tại TPHCM đã có mùa làm ăn khá tốt. Nhiều dự báo cho rằng, bước sang năm 2017 đất nền giá rẻ sẽ tiếp tục là một trong những phân khúc "gà đẻ trứng vàng" cho nhà đầu tư.


Theo dự báo thị trường BĐS năm 2017 của CBRE việc lãi suất tăng cùng với Thông tư 36 được thông qua có khả năng sẽ làm giảm lượng cầu và tốc độ bán ở phân khúc trung và cao cấp. Trong khi đó công tác phát triển cơ sở hạ tầng đang tạo thuận lợi cho giao thông giữa các quận trung tâm và các quận ngoại thành. Chính vì thế, năm 2017 được CBRE dự báo phân khúc đất nền ở các khu đô thị vùng ven TP.HCM sẽ có tiềm năng tăng trưởng cao.

Cùng quan điểm với CBRE, ông Nguyễn Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cũng cho biết trong năm 2017 một số quận huyện trọng điểm về đất nền ở TP.Hồ Chí Minh như Thủ Đức, quận 9, Nhà Bè… giá đất có nhiều khả năng tăng mạnh từ 20 – 50%. Vì thế, đất nền các huyện giáp ranh TP. Hồ Chí Minh được dự báo sẽ thu hút mạnh nguồn vốn của giới đầu tư trong năm 2017.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp BĐS, ông Lê Tiến Vũ – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cũng đánh giá: "Đất nền, nhà phố là dòng sản phẩm từng tăng trưởng đột biến về giá trong năm 2016, mức tăng thấp nhất 10% và cao nhất lên đến 50-60% tùy vị trí và khu vực”.

Tuy nhiên, với việc khan hiếm quỹ đất khu vực trung tâm như hiện nay thì ông Vũ cho rằng nguồn cung và cầu sẽ phải dịch chuyển về ngoại ô như Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và các khu vực giáp ranh thành phố như Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Trước những dự báo về một năm bội thu cho phân khúc đất nền tại TPHCM, ngay từ đầu năm 2017 nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị “căng buồm” cho những trận đánh lớn trong năm 2017.

Có thể kể đến như Công ty cổ phần Địa ốc Cát Tường Đức Hòa, sau khi đã khá thành công ở giai đoạn 1 với 1.200 sản phẩm đất nền dưới 400 triệu đồng và nhà phố xây sẵn giá dưới 800 triệu đồng được bán ra thị trường thì ngày 6/2 vừa qua công ty này tiếp tục công bố giai đoạn 2 của dự án Khu Đô Thị TM-DV Du Lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh.

Các nền đất tại đây sẽ có giá bán từ 299 triệu đồng. Với tổng diện tích 45,7ha và vốn đầu tư hơn 50 triệu USD, giai đoạn 2 của Cát Tường Phú Sinh là một trong những dự án đất nền quy mô nhất tại Long An. Được biết, giai đoạn 2 của dự án cũng sẽ có đầy đủ các tiện ích của một khu cư dân hiện đại với các dịch vụ mua sắm, y tế, giáo dục, giải trí... cao cấp.

Cùng với việc các doanh nghiệp đang đầu tư vào phân khúc đất nền mở rộng quy mô thì tại TPHCM cũng chứng kiến hàng loạt ông lớn trong ngành BĐS vốn khá thành công với phân khúc chung cư cũng chuyển hướng sang đất nền.

Chẳng hạn, theo kế hoạch, năm 2017, Him Lam sẽ công bố thị trường 1.000 sản phẩm nhà phố có mức giá từ 5 tỷ đồng/sản phẩm. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng chia sẻ, năm 2017 doanh nghiệp này cũng sẽ ”trình làng” 2 dự án tại khu Đông. Hay như Novaland cũng cho biết, chiến lược sắp tới cũng sẽ tập trung đầu tư vào phân khúc nhà phố…

Mặc dù, năm 2017 được dự báo là một năm "nở hoa" đối với phân khúc đất nền tuy nhiên theo các chuyên gia thành công chỉ đến với những dự án nào đáp ứng được các yếu tố về vị trí, có sự kết nối về các dịch vụ hạ tầng mới bán được hàng, còn các dự án ở xa, thiếu vắng các dịch vụ vẫn khó bán.

Theo InfoNet

Bình luận
Chưa có phản hồi