Nhà đầu tư thận trọng khi giá đất nền vượt đỉnh 2007

15:18:00 - 31/03/2017

Theo CBRE, khác với giai đoạn bùng nổ của thị trường vào năm 2007, các nhà đầu tư lúc này đã thận trọng và kỹ lưỡng hơn trong việc nghiên cứu đầu tư trước khi thực hiện giao dịch.


Theo báo cáo vừa mới công bố của CBRE Việt Nam, trong quý 1/2017, thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn đón chào thêm 5 dự án mới, đóng góp thêm 500 căn vào nguồn cung hiện hữu. Tất cả nguồn cung mới này tập trung ở phía Đông TP.HCM với 4 dự án tại quận 9 và 1 dự án tại quận Thủ Đức

 

“Trong những quý tới, chúng tôi cũng mong đợi được thấy nguồn cung mới xuất hiện lần lượt tại phía Nam và phía Đông thành phố. Trong 5 dự án mới của quý này, những dự án trong các khu vực vốn sôi động gần đây tung ra hơn 100 căn cho mỗi dự án. Trong khi đó, những dự án mới khác chỉ mở bán khoảng 50 căn cho mỗi dự án”, CBRE cho biết.

Đáng chú ý, trong quý này, giá bán trung bình của thị trường bất động sản gắn liền với đất khá ổn định ở hầu hết các khu vực. Trong khi giá bán trung bình tại quận 2 tăng 1,4% so với quý trước và quận 9 tăng 1,9% so với quý trước, các quận ngoài trung tâm khác như quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp có giá bán tăng từ 1,5% - 3% so với quý trước.

Tuy nhiên, tại những khu vực nhộn nhịp tại quận 2 như phường Thạnh Mỹ Lợi, phường Bình Trưng Đông, giá bán bất động sản gắn liền với đất tăng từ 16%-40% so với quý trước. Huyện Nhà Bè, quận Thủ Đức, quận Bình Chánh và quận 12 có giá bán tăng lên đến mức 25% so với quý trước.

Tại quận 9, đất nền tại phường Phú Hữu và phường Phước Long B không còn được coi là có giá thấp và các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào phường Long Trường, Đông Tăng Long...

 

Về tỉ lệ bán, 50%-90% các căn mới mở bán được hấp thụ với các hoạt động giao dịch diễn ra sôi nổi hơn ở các dự án có vị trí tốt. Toàn thị trường hấp thụ hơn 850 căn, tăng lên 14% so với quý trước.

Theo CBRE, trong thời gian tới, các dự án quy mô lớn sẽ được mở bán tại nhiều khu vực trong thành phố đi đôi với các dự án phát triển hạ tầng cải thiện kết nối với khu trung tâm, giá bán được kỳ vọng sẽ còn tăng.

“Khác với giai đoạn bùng nổ của thị trường vào năm 2007, các nhà đầu tư lúc này đã thận trọng và kỹ lưỡng hơn trong việc nghiên cứu đầu tư trước khi thực hiện giao dịch. Do đó, thị trường sẽ an toàn và ổn định hơn. Thêm vào đó, những động thái từ Ngân hàng Nhà nước trong việc quản lý cho vay tín dụng (Thông tư 06) cũng sẽ giúp thị trường duy trì trạng thái bình ổn trong thời gian sắp tới”, CBRE nhận định.

Theo Diệu Thủy - Vietnamnet.vn

Bình luận
Chưa có phản hồi